Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Tự Túc 2024

Bạn sắp đi du lịch Nhật Bản?

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc 2024 để thêm tự tin khám phá nhé!


  • Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc sở hữu vô số những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc mà một vài điều trong đó thậm chí còn trở thành biểu tượng của thế giới. Những rặng anh đào đẹp hút mắt, cùng với lối kiến trúc độc đáo và những món ăn ngon miệng khiến cho bất cứ du khách nào cũng muốn quay trở lại đây một lần nữa.
  • Không để mình bị bỏ lại đằng sau nhân loại, Nhật Bản khiến khách du lịch phải trầm trồ với những công nghệ hiện đại hàng đầu, nhưng nó cũng mang một hơi thở truyền thống mà nếu bạn đã có cơ hội đến đây, bạn sẽ có trải nghiệm như sống lại quá khứ của một dân tộc đầy hào hùng đã trải qua vô vàn thăng trầm.Tour Du Lịch Osaka Kyoto Nagoya Fuji Tokyo Narita

Kinh Nghiệm Đặt Vé Máy Bay Du Lịch Nhật Bản

  • Là một đất nước được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ trải dài gặp đất nước nên không có gì khó hiểu khi bất cứ mùa nào trong năm, Nhật Bản cũng thu hút một lượng khách du lịch rất lớn. Tuy nhiên, tháng 4 vẫn là tháng có đông du khách nhất do đó là mùa mà những rặng hoa anh đào nở rộ. Nếu bạn muốn đến Nhật du lịch với chi phí máy bay tiết kiệm nhất, bạn nên đến đây vào tháng 3 đến tháng 9 và nên đặt vé trước 2 tháng là tối thiểu. Còn nếu bạn muốn thăm Nhật Bản trong những tháng đông đúc nhất, bạn nên đặt vé trước 3 – 4 tháng.
  • Có rất nhiều lựa chọn khác nhau về hãng hàng không và dịch vụ bay đến Nhật Bản để bạn lựa chọn, từ những chuyến bay thẳng đến các chuyến khứ hồi, phần lớn đều cất cánh tại những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Các hãng hàng không được lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Japan Airlines, China Southern, trong đó các chuyến bay thẳng thường có giá dao động trong khoảng 10-16 triệu, còn các chuyến quá cảnh thường trong khoảng 7 – 10 triệu.
  • Nếu bạn chọn những chuyến bay có quá cảnh ở Trung Quốc, hãy chọn những chuyến chỉ có 1 điểm quá cảnh để không phải mất thêm chi phí làm visa Trung Quốc – khoảng 120 usd. Vài ngày trước khi bay, bạn cũng nên kiểm tra lại xem có thay đổi gì không, nhất là trong trường hợp bạn đặt vé máy bay qua đại lý.

Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn/Nhà Nghỉ Khi Đi Nhật Bản Tự Túc

  • Việc đặt khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản không phải là một điều khó khăn nhưng cũng không quá dễ dàng, nhất là với những người chưa thông thạo vị trí của các điểm du lịch. Cách đơn giản nhất để bạn có thể đặt được phòng khách sạn như ý đó là tìm kiếm trên các website trực tuyến.
  • Các website này không những sở hữu những deal cực hời mà còn hỗ trợ tìm kiếm theo các địa điểm du lịch. Vì thế bạn vừa có thể thuê khách sạn với giá tốt mà vừa đảm bảo rằng khách sạn mình thuê thuận tiện đi đến các địa điểm mà bạn muốn thăm thú. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các khách sạn khi du lịch Nhật Bản tại các công ty du lịch, chuyên tổ chức tour vì đây là những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn nhất.
  • Khi đi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn cũng nên book khách sạn trước 1-2 tháng để tránh trường hợp bị “cháy phòng” hay bị ép giá nhé! Cũng giống như vé máy bay, việc đặt khách sạn sớm cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn và tránh được tình thế bị động. Giá khách sạn tại Nhật Bản thường dao động trong khoảng 1.2 – 1.4 triệu với các khách sạn bình dân và có thể lên đến 12 triệu/ đêm với khách sạn cao cấp.
  • Tại Nhật Bản, các mô hình khách sạn phổ biến nhất là khách sạn kiểu hộp diêm, khách sạn 3 sao kiểu hiện đại, khách sạn cao cấp 5 sao và nhà trọ truyền thống kiểu ryokan. Khách sạn kiểu hộp diêm thích hợp cho người độc hành, giá thành rẻ tuy nhiên phải chia sẻ các khu vực chung như nhà tắm và nhà vệ sinh.
    Trong khi đó, khách sạn 3 sao và 5 sao được nhiều người lựa chọn hơn vì thường nằm ở các vị trí thuận lợi, gần các điểm du lịch, trạm tàu xe và thường có dịch vụ chu đáo hơn cũng như các bữa sáng miễn phí. Cuối cùng là nhà trọ truyền thống ryokan, mang đậm nét văn hóa Nhật Bản cổ xưa với kiểu nằm ngủ bằng nệm trải dưới sàn nhà và các phòng được ngăn cách bởi các bức vách vô cùng đặc trưng của văn hóa Nhật.
    Kinh Nghiệm Mua Vé Tham Quan Khi Đi Nhật Bản 
  • Nhật Bản là đất nước có vô số điểm du lịch nổi tiếng mà trong một chuyến đi vài ngày, bạn khó có thể khám phá hết. Chính vì thế, bạn nên nghiên cứu trước các địa điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí mà mình muốn ghé thăm để mua vé trước khi đi. Việc mua trước vé tham quan Nhật Bản từ các website trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá, cùng với đó là sự chủ động trong trường hợp bạn không biết giao tiếp bằng tiếng Nhật tại các điểm tham quan này.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vé tham quan du lịch Nhật Bản tại cổng vào của các địa điểm này. Tuy nhiên, mức giá cũng sẽ cao hơn một chút so với việc mua trực tuyến và có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi giao tiếp với những người bán hàng tại đây bởi phần lớn người Nhật sẽ không sử dụng tiếng Anh quá nhiều với khách du lịch.
  • Các Địa Điểm Du Lịch Nhật Bản Nổi Tiếng Đừng Bỏ Lỡ
  • Những mỹ từ mà khách du lịch đặt cho Nhật Bản như xứ phù tang, xứ sở hoa anh đào hay đất nước mặt trời mọc không hề quá so với vẻ đẹp thực tế của đất nước này. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến thăm Nhật Bản và chưa biết phải đi đến đâu trong hằng ha sa các địa điểm du lịch nổi tiếng, hãy tham khảo ngay các địa điểm du lịch Nhật Bản được các du khách ghé thăm nhiều nhất dưới đây:

1. Đài Quan Sát Tháp TokyoTour Du Lịch Osaka Kyoto Nagoya Fuji Tokyo Narita

  • Dường như mỗi quốc gia đều có một ngọn tháp làm nên tên tuổi của quốc gia đó và Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Đến với đài quan sát Tháp Tokyo, du khách sẽ không khỏi trầm trồ, xuýt xoa trước khung cảnh tráng lệ, hào nhoáng của toàn thành phố khi được nhìn từ trên cao.
  • Nếu bạn muốn thử thách bản thân với cảm giác mạnh, đừng quên trải nghiệm Lookdown Windows, cho phép bạn nhìn thẳng xuống thành phố với mặt sàn bằng kính dưới chân. Không chỉ vậy, tháp Tokyo cũng rất nổi tiếng với các địa điểm mua sắm, ăn uống, sẵn sàng phục vụ khách du lịch mọi lúc, mọi nơi trong quá trình tham quan tháp.

2. Công Viên Tokyo Disney Resort

  • Có thể bạn đã biết, ngay tại châu Á, chúng ta cũng có thể tham quan các công viên Disney mà không cần phải bỏ quá nhiều chi phí đến Mỹ – quê hương nơi chuột Mickey được sinh ra. Tại Nhật Bản, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác được sống trong thế giới thần tiên tại Tokyo Disney Resort.
  • Những tòa lâu đài cổ kính, những nhân vật Disney huyền thoại đều có mặt tại đây, làm sống dậy cả tuổi thơ với chuột Mickey, vịt Donald và những nàng công chúa nổi tiếng. Đặc biệt, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ cùng đi thì chắc chắn đây sẽ là một địa điểm vô cùng lý thú để các bé có thể vui chơi thỏa thích.

3. Núi Phú SĩKhám phá Nhật Bản mùa hè rực rỡ 2024

  • Nhắc đến Nhật Bản, sẽ thật sai lầm khi bỏ qua biểu tượng du lịch nước này, đồng thời cũng là niềm tự hào khôn xiết của người dân nơi đây – Núi Phú Sĩ. Ngọn núi với phần đỉnh hình chóp nón luôn trắng xóa đã trở thành một trong những địa điểm được yêu thích nhất với các tín đồ mê xê dịch.
  • Nơi này mang một vẻ đẹp hút hồn trong cả 4 mùa, mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng. Từ đỉnh núi Phú Sĩ, bạn có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp ở độ cao 4000m với những ngôi làng cổ, những hồ nước trong xanh và những rặng cây xum xuê, tươi tốt quanh năm.

4. Đài Quan Sát Toyako

  • Nếu Hokkaido là điểm đến nằm trong lịch trình du lịch Nhật Bản của bạn thì đừng bao giờ bỏ qua núi Usu và đài quan sát Toyako. Tại cáp treo lên núi Usuzan, bạn có thể chiêm ngưỡng ngọn núi lửa đã 4 lần phun trào trong thế kỷ 20m và ngắm toàn cảnh thành phố Hokkaido từ trên cao. Không những vậy, bạn cũng có thể ghé thăm các cửa hàng lưu niệm tại đây, mua những món quà đậm chất Nhật Bản cho những người thân yêu và checkin những bức hình cực “ngầu” tại công viên địa chất của UNESCO.

5. Suối Nước Nóng Hakone Kowaki-en Yunessun

  • Không có gì thoải mái hơn cảm giác đắm mình trong suối nước nóng Hakone Kowaki-en Yunessun, sau đó thưởng thức một chút rượu sake và những món ăn ngon lành. Suối nước nóng giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, đồng thời cũng rất hữu ích cho việc trao đổi chất. Cảnh sắc thiên nhiên tại đây cũng vô cùng nên thơ, giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày.

6. Universal Studios Nhật Bản

  • Bạn muốn thử cảm giác mạnh? Đắm chìm trong thế giới phép thuật Harry Potter? Hay đơn giản là gặp gỡ những nhân vật hoạt hình yêu thích? Universal Studios Nhật Bản chính là điểm đến hoàn hảo cho bạn!
  • Hãy “chiến” thử các trò chơi cảm giác mạnh dựa trên những bộ phim bom tấn như Spider-Man, Jurassic Park, Harry Potter… Chắc chắn bạn sẽ “chết lặng” trước độ hoành tráng và gay cấn của các trò chơi này.
  • Ngoài ra, Universal Studios Nhật Bản còn có vô số chương trình biểu diễn đặc sắc, diễu hành sôi động và cơ hội gặp gỡ các nhân vật hoạt hình yêu thích. Nào là Minions tinh nghịch, Người Nhện dũng cảm, hay Harry Potter huyền bí… tất cả đều đang chờ bạn khám phá!

7. SHIBUYA SKY

  • Bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh Tokyo tráng lệ? Đừng bỏ qua SHIBUYA SKY – đài quan sát cao nhất Nhật Bản!
  • Từ độ cao 230 mét, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh 360 độ ngoạn mục của Tokyo. Đặc biệt vào ban đêm, thành phố lung linh huyền ảo với hàng triệu ánh đèn sẽ khiến bạn say đắm.
  • Hãy thử bước ra “SKY GALLERY” – sàn kính trong suốt, nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung. Hay “SHIBUYA SKY EDGE” – khu vực mở ngoài trời cao nhất Tokyo, nơi bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp.

8. Đài Quan Sát HARUKAS 300 Ở OsakaTour Du Lịch Osaka Kyoto Nagoya Fuji Tokyo Narita

  • Đến Osaka, bạn nhất định phải ghé thăm Đài Quan Sát HARUKAS 300. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn toàn cảnh thành phố Osaka và khu vực xung quanh vô cùng ấn tượng.
  • Đứng trên sàn quan sát “HARUKAS 300” cao 300 mét, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh 360 độ ngoạn mục của Osaka. Sau khi “no mắt” với khung cảnh thành phố, hãy thư giãn trong “HARUKAS 300 SKY GARDEN” – khu vườn trên cao ngoài trời. Hay nhâm nhi ly cà phê trong “Café Sky Lounge 300” – quán cà phê sang trọng với tầm nhìn tuyệt đẹp.

9. Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter

  • Bạn là fan cuồng của Harry Potter? Vậy thì Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter là nơi dành cho bạn! Tại đây, bạn sẽ được khám phá thế giới phép thuật huyền bí của Harry Potter. Chiêm ngưỡng các đạo cụ, trang phục, bối cảnh và hiệu ứng đặc biệt được sử dụng trong phim.
  • Hãy bước vào Đại sảnh Hogwarts, Phòng sinh hoạt chung Gryffindor, Hẻm Xéo và nhiều địa điểm mang tính biểu tượng khác. Tìm hiểu về quá trình sản xuất phim Harry Potter thông qua màn hình tương tác, triển lãm và video. Thậm chí, bạn còn có thể học cách pha chế thuốc độc, bay trên chổi và chụp ảnh với các sinh vật huyền bí.
Hãy bỏ túi kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Tự Túc 2024 không chỉ là một cuộc phiêu lưu mà còn là cơ hội để khám phá vẻ đẹp và sự đa dạng của đất nước này. Bằng cách lập kế hoạch cẩn thận, tìm hiểu văn hóa địa phương và sử dụng công cụ hỗ trợ hiệu quả, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Hãy chuẩn bị vali và bắt đầu hành trình khám phá Nhật Bản của bạn ngay hôm nay!
Bài viết liên quan